Cách thu hút khách trên các sàn TMĐT tiki

Sàn thương mại điện tử là cầu nối giúp cho chủ shop, doanh nghiệp, và nguồn khách hàng đa dạng, rộng rãi thường xuyên lên các trang thương mại điện tử để tìm kiếm mua sản phẩm. Trong bài viết này Nhanh sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về sàn thương mại điện tử nhé. shopee người bán đang được nhiều người quan tâm. Đây là kênh bán hàng lớn nahats tại Việt Nam, lượng khách mua bán online ngày càng tăng cao.
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki
Tiki là sàn thương mại điện tử có các chính sách đảm bảo quyền lợi cho cả người bán lẫn người mua như chính sách bảo hành, chính sách đổi trả hàng hóa theo quy định, chính sách bảo mật thông tin khách hàng. Tuy nhiên, các mặt hàng được bán trên Tiki chưa được đa dạng, chưa đáp ứng được nhu cầu mua hàng của doanh nghiệp.
Mỗi sàn thương mại điện tử đều có những ưu điểm và mặt hạn chế riêng. Doanh nghiệp cần cân nhắc những điểm này để lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp với doanh nghiệp mình. Chiến lược lựa chọn sàn thương mại điện tử chính xác sẽ giúp việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hiệu quả. Đồng thời, kinh doanh trên càng nhiều sàn thì bạn càng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình.
Tuy nhiên, nếu quy mô và điều kiện của doanh nghiệp chưa đủ đáp ứng thì ôm đồm nhiều không phải là cách hay, mà đôi khi còn là “con dao hai lưỡi”. Hãy tập trung vào số ít sàn thương mại điện tử thôi nhưng chăm chút và đạt được chất lượng.
Làm thế nào để bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả?
Khi tích hợp các sàn thương mại điện tử ngay trên website, bạn có thể nhận thông báo của từng kênh ngay trên website và lập tức phản hồi khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp nên sử dụng thêm các công cụ phản hồi khách hàng tự động để nhanh chóng tương tác với khách hàng, chatbot là một trong những gợi ý mà bạn không thể bỏ qua. Đây cũng được coi là một trong những giải pháp thương mại điện tử được tích hợp trên website mang lại hiệu quả rất tốt cho hoạt động kinh doanh
Bản chất của các kênh thương mại điện tử
Tại kênh thương mại điện tử, người bán mở các gian hàng online và quảng cáo sản phẩm trực tiếp từ website hoặc qua các chợ điện tử. Khách hàng “dạo chơi” trên website bán hàng đa kênh tìm kiếm, trả giá và đặt mua các sản phẩm. Hai loại thị trường điện tử phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay:
– Cửa hàng trên mạng – là website của doanh nghiệp dùng để tiếp thị trực tiếp sản phẩm, dịch vụ.
– Sàn giao dịch: Thị trường trực tuyến thông thường là B2B, trong đó người mua và người bán có thể đàm phán với nhau. Doanh nghiệp hoặc tổ chức đứng ra sở hữu. Điểm danh một số sàn thương mại điện tử phổ biến nhất: Shopee, Lazada, Sendo…
Tùy thuộc vào quy mô và nguồn vốn, nhà bán lẻ có thể phát triển 1 hoặc nhiều loại thị trường điện tử trên.
Những cách để bán hàng hiệu quả trên kênh thương mại điện tử
Đừng chỉ bán sản phẩm mà hãy bán giá trị của sản phẩm
Bán hàng trên thương mại điện tử là phải chấp nhận cuộc chiến về giá. Những thương hiệu lớn thường xuyên khuyến mãi, tham gia các chương trình marketing của sàn thương mại tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Khách hàng lại rất coi trọng sự chênh lệch giá, cùng một sản phẩm tính năng chắc chắn họ sẽ chọn nhà cung cấp rể hơn.
Chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tin cậy. Sản phẩm đăng bán trên lazada được đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nguyên mới. Khách hàng có thể đổi trả sản phẩm nếu thấy chất lượng không như cam kết hoặc không ưng ý. Số lượng sản phẩm được đăng tải không giới hạn lên Seller Center.
Sử dụng dữ liệu trọn gói về các công cụ hỗ trợ đăng sản phẩm: Nên nhớ phải lựa chọn những phần mềm có độ tin cậy cao.
Là công ty nước ngoài nên thủ tục đăng kí online gian hàng khá phức tạp, điều khoản hợp đồng khắt khe. Cần đầy đủ ảnh chụp, giấy đăng kí kinh doanh, mã số thuế,…gây khó khăn cho người bán. Lazada chỉ tập trung cho khâu duy nhất là marketing toàn bộ sản phẩm trên diện rộng, nhưng lại bỏ qua việc tùy chỉnh cho từng đối tượng riêng rẽ.
Thế mạnh của sàn là các mặt hàng sách, chiết khấu cho mặt hàng này khá cao, có thể tới 30%- 35%. Chính sách đổi trả hàng theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua. Chính sách giao hàng ưu đãi. Giao hàng miễn phí với đơn hàng trên 150.000 đồng trong thành phố Hồ Chí Minh và từ 250.000 đồng đối với đơn hàng ở các tỉnh thành khác của Việt Nam. Chính sách bảo mật thông tin khách hàng rất tốt, thái độ làm việc chuyên nghiệp.
Đánh giá tốt hay xấu đều cần reply một cách tích cực và ôn hòa: Khi khách hàng khen sản phẩm tốt thì bạn hãy cảm ơn. Khi khách chê giao hàng chậm, sản phẩm không giống hay chất lượng không như mô tả thì bạn nên xin lỗi để xoa dịu thay vì đổ lỗi, thẳng thắn phản hồi và ngỏ ý đổi trả miễn phí cho khách. Thái độ tương tác của bạn với khách hàng quyết định nhiều đến mong muốn mua hàng của khách hiện tại cũng như tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *